TP.HCM: Tăng cường nhân lực toàn diện thực hiện mạnh hơn Chỉ thị 16

Hiện nay, quận đang thiếu nhân lực: phục vụ các khu cách ly y tế, công tác lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, vận hành phần mềm quản lý mẫu...

 

Ngày 15/7, Đoàn công tác đặc biệt của Bộ Y tế đã cùng đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (CDC) khảo sát thực tế tình hình phòng chống dịch Covid-19 và công tác thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh và một số khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đại diện Trung tâm y tế quận Phú Nhuận cho biết, quận Phú Nhuận có diện tích khoảng 2 km2 bao gồm 13 đơn vị hành chính phường với khoảng 183.000 dân. Trên địa bàn quân không có khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô lớn.

Đoàn công tác khảo sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tính đến ngày 15/7/2021, trên địa bàn quận có 235 ca bệnh Covid-19. Trong đó số ca F1 chuyển F0 là 150 ca, số ca tầm soát tại bệnh viện là 29 ca và số ca tầm soát tại cộng đồng là 34 ca.

Về công tác xét nghiệm: số lượng test nhanh kháng nguyên hiện có 8.422 test. Năng lực xét nghiệm được Sở Y tế phân bổ là 600 mẫu đơn do viện Pasteur tiếp nhận thực hiện và 600 mẫu gộp 10 do Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga tiếp nhận thực hiện.

Về công tác cách ly, phong tỏa: hiện trên địa bàn có 38 vùng cách ly y tế với 64 chốt kiểm soát, 1.339 hộ, 5.646 nhân khẩu. Có 4 khu cách ly tập trung, tổng cộng 250 giường hiện đang cách ly 236 người.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, quận đang thiếu nhân lực phục vụ các khu cách ly y tế, nhân lực cho công tác lấy mẫu xét nghiệm, nhân lực truy vết, nhân lực công nghệ thông tin vận hành phần mềm quản lý mẫu.

Tại đây, Đoàn công tác đặc biệt của Bộ Y tế cho biết, hằng ngày đoàn công tác sẽ có báo cáo và kiến nghị với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố, Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế. Đối với những khó khăn hiện tại của quận Phú Nhuận, đoàn sẽ có tổng kết, báo cáo để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, tồn tại theo tình hình cụ thể.

Cũng trong ngày 15/7, đoàn đã kiểm tra, giám sát tại Khu cách ly tập trung quận Phú Nhuận. Hiện nay cơ sở đang thực hiện cách ly 81 công dân. Theo đánh giá, khu cách ly tập trung quận Phú Nhuận đã đi vào hoạt động ổn định.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra, giám sát tại khu cách ly y tế phường 4, quận Phú Nhuận. Hiện có 44 hộ gia đình với 190 nhân khẩu đang được cách ly y tế tại đây. Theo khảo sát, tại khu cách ly y tế phường 4, quận Phú Nhuận cơ bản đã thiết lập các chốt, trạm kiểm soát ở tất cả các đường ra vào và bố trí lực lượng kiểm soát tại các chốt, trạm. Lực lượng chuyên trách cũng đã bổ trí 1 chốt “mở” cho phép người và phương tiện, hàng hóa được phép đi ra/vào khu vực này theo sự kiểm soát. Các hộ gia đình tại đây được cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày bằng phương thức từng hộ gia đình đặt hàng và giao nhận đồ tại chốt “mở”. Tuy nhiên, theo đoàn kiểm tra, cần tăng thêm lực lượng hỗ trợ tại các chốt kiểm soát để đảm bảo phòng chống dịch tốt hơn, đồng thời đảm bảo sức khoẻ cho đội ngũ nhân lực thực hiện nhiệm vụ./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận